RSS

มหัศจรรย์โป่งยุบ @ สวนผึ้ง

23 Mar

หันหลังโบกมือ…ให้กับธารน้ำร้อน…นึกในใจได้เพียงว่า…ขอบคุณธรรมชาติที่สร้างสิ่งนี้ไว้ให้กับเรา ๆ

สิ่งที่เก็บกลับมา…คือภาพแห่งความสุข…ความทรงจำ…ว่าครั้งหนึ่ง…ได้มาเยือน

หุ ๆ วันนี้เปิดเรื่องกันแบบมีสาระ…(กับเค้าก็มีนะ)…ว่าแล้ว…เราก็ขับรถกลับเข้าสู่

ตัวอำเภอสวนผึ้ง…นั่งรถเพลิน ๆ…มองซ้ายและขวา…หันมาเจอของน่ารัก ๆ อีกแล้ว

รังผึ้งมหึมา…หุ ๆ น่ารักซะไม่มี…อ้าววว ใครจะไปทางไหน…มองป้ายกันดี ๆ …อย่าหลงทางกันหล่ะ

และแล้ว…เราก็มาถึงโป่งยุบกัน…ห่างจากถนนใหญ่…ประมาณ 7 กิโลเมตร

ที่ที่ได้ชื่อว่าเป็นแพะเมืองผี…อีกแห่งหนึ่ง…ของ จ.ราชบุรี

โป่งยุบตั้งอยู่บ้านท่าเคย…เป็นที่ส่วนบุคคล…เราจึงต้องเสียค่าเข้าชมกันสักเล็กน้อย

สนนราคาค่างวดก็ไม่แพง…อยู่ที่คนละ 40 บาท…โป่งยุบเกิดจาก..น้ำใต้ดินที่กัดเซาะดิน

บริเวณนั้น…เป็นเวลานานหลายร้อยปี…จึงทำให้ดินยุบตัวลง…มีความสลับซับซ้อน…ดูไปดูมา

แล้วเหมือนเขาวงกต…ขนาดก็ลึกต่างกันออกไป…ประมาณ 3-5 เมตร


ชอบต้นไม้ต้นนี้จัง…อิ ๆ …หัวใจเราให้คุณ …555…จะอ้วกกกกก


เวลาที่เราไปก็เริ่มจะเย็นแล้ว…นักท่องเที่ยวจึงไม่ค่อยมี…ก็นะ…กลัวเรารึไงก็ไม่รู้

ตอนจะกลับออกมา…ถึงนึกขึ้นได้ว่า…เวลาเดินชมโป่งยุบ…ต้องเดินด้านล่าง…จะมีลูกศรบอกทิศทาง

แต่…สำหรับเรา…จะเดินข้างบน…555…แบบว่าเดินไปลุ้นไป…ว่าที่เหยียบอยู่หนะ

จะยุบลงไปรึเปล่า…คริ ๆ …ก็สโลแกนเดิม…ไอ้ที่คนอื่นเค้าไม่ทำกัน…”เราจะทำ”…555


ชอบท้องฟ้าจัง…หุ ๆ …แต่แดดนี่ซิ…ร้อนตับแทบละลาย…สีผิวก็เป็นสีแทนไปหมดแล้ว

(แทนสีขาว)…โดยเฉพาะข้อมือ…555…ขาวเฉพาะที่ข้อมือ…ใส่นาฬิกาตลอด 24 ชม.

เย็นมากแล้ว…ดังนั้น..เราควรจะกลับกันได้แล้ว…555…ว่าแล้วก็โบกมือลาโป่งยุบกัน

ถ้าขออะไรได้…จะขอให้เรามีธรรมชาติ…ที่สวยงามอย่างนี้…ตลอดไป

ระหว่างทางเราก็เจอ…ไร่สับปะรดด้วย…(เขียนสับปะรดถูกป่าวหว่า)…เพราะปกติ

มักจะเป็นคน…”ไม่เป็นสับปะรด”…555…(เค้าว่ากันอย่างนั้น)..แต่อย่าได้แคร์สื่อ

เพราะสื่อก็ไม่แคร์เรา…เอิ้กก นอกเรื่องไปกันใหญ่แล้ว

ซูมไปไกล ๆ ก็จะเห็นภูเขา..งาม ๆ แท้น๊ออ… “ธรรมชาติที่ฉันรัก”

สำหรับสถานที่ต่อไป…ที่ไหนหว่า…นึกไปนึกมา…มองหน้าคนขับกิตติมศักดิ์เช่นเคย

ได้คำตอบพร้อมรอยยิ้มพิมพ์ใจ…”ถ้ำเขาบิน”…ไปเราไปกันต่อที่นั่น

 

2 responses to “มหัศจรรย์โป่งยุบ @ สวนผึ้ง

  1. tpooh

    March 24, 2011 at 1:12 am

    เห็นแล้วก็รู้สึกเสียวๆๆว่าเดินๆๆแล้วจะยุบ เพราะน้ำหนักตัวเกินพิกัดอยู่ด้วย แต่ขอบอก ” ของเค้าดีจริง ” เป็นธรรมชาติที่สร้างเลียนแบบกันไม่ได้เลย …. ขอบคุณที่นำภาพดีๆ มีสาระมาแบ่งปันให้กันชม … เมืองไทยมีอะไรอีกเยอะ …

     
  2. memoryphoto

    March 24, 2011 at 3:26 am

    ขอบคุณค่ะสำหรับกำลังใจในการแบ่งปัน

     

Leave a Reply

 
